DANH MỤC

Liên hoan Em yêu đàn tranh lần 3 năm 2021

Lượt xem: 1552 -

Với phần hợp tấu “Tam pháp nhập môn” vô cùng ấn tượng đến từ tất cả các thí sinh - được đề nghị trình bày lại thêm một lần nữa – đã mở ra một mùa liên hoan đàn tranh dành cho các em thiếu nhi vô cùng chất lượng và ý nghĩa.

Tất cả thí sinh tham gia liên hoan đồng diễn "Tam pháp nhập môn" khai mạc liên hoan

Liên hoan Em yêu đàn tranh lần 3 diễn ra trong 2 ngày 16-17/01/2021 tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM thu hút 88 thí sinh nhí đến từ TP.HCM và Đồng Nai tham dự, trong đó, một số đơn vị có số lượng thí sinh tham gia Liên hoan rất đông như: trường TH Nguyễn Thái Sơn - Quận 3 (23 thí sinh), trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Đồng Nai (12 thí sinh).

Biểu diễn khai mạc Liên hoan Em yêu đàn tranh lần 3 năm 2021

Các thí sinh được chia làm 2 bảng tranh tài, bảng A dành cho thí sinh dưới 10, bảng B dành cho các thí sinh từ 11-15 tuổi. Các thí sinh sẽ trình bày hai bài thi, một bài cổ nhạc/dân ca và một bài nhạc mới, phần nhạc đệm (nếu có) thì các thí sinh tự chuẩn bị cho mình.

BTC tặng hoa và kỉ niệm chương cho các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp cho Liên hoan

Phát biểu khai mạc Liên hoan, ông Phạm Hữu Phước Huy, Phó Giám đốc Cung Văn hóa lao động TP.HCM cho biết: Chào đón năm mới 2021 Cung Văn hóa lao động TP.HCM phối hợp với CLB Tiếng hát quê hương tổ chức Liên hoan Em yêu đàn tranh lần thứ 3 với mục đích phổ biến đàn tranh rộng rãi đến công chúng, đặc biệt là lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Qua những lần tổ chức thành công của 2 kỳ liên hoan trước đó, hy vọng Liên hoan lần này sẽ là nơi hội tụ các em thiếu niên yêu mến đàn tranh, cùng chung tay góp sức đẩy mạnh hoạt động giao lưu, biểu diễn, quảng bá âm nhạc dân tộc tại TP.HCM…

Một số tiết mục của các em ở bảng A

NGƯT Phạm Thúy Hoan - Chủ nhiệm CLB Tiếng hát quê hương nhìn nhận rằng số lượng thí sinh tham dự năm nay vượt quá kỳ vọng ban đầu của Ban tổ chức, điều này vừa là niềm vinh dự nhưng cũng là áp lực cho đơn vị tổ chức, cố gắng thực hiện tốt một sân chơi ý nghĩa, trọn vẹn. Qua đó cũng cho thấy được ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu mến và tìm đến với nhạc cụ cổ truyền của dân tộc.

Liên hoan nhận được sự ủng hộ quan tâm của nhiều phụ huynh và khán giả yêu mến

TS. NSUT. Hải Phượng, Ths. Huỳnh Thị Thu Hiền và Ths. Đinh Thị Thương Huyền là những thành viên làm công tác giám khảo tại Liên hoan lần này./.

Dẫn theo NGHĨA SƠN

(NHỊP SỐNG tv tổng hợp)

CÁC TIN LIÊN QUAN