DANH MỤC

Bế giảng lớp tập huấn chuyên môn Hướng dẫn viên TDDS TP.HCM 2021

Lượt xem: 1341 -

Sáng ngày 25/4, tại Công viên Phú Lâm Quận 6, đã diễn ra lễ bế mạc lớp tập huấn chuyên môn Hướng dẫn viên thể dục dưỡng sinh (TDDS) TP.HCM 2021. Tham dự buổi lễ bế mạc có sự hiện diện của ông Trịnh Hữu Lộc - Chủ tịch Liên đoàn TDDS và Yoga TP.HCM, Ngũ Chí Thành - Giám đốc Trung tâm TDTT Quận 6 cùng một số vị lãnh đạo của các đơn vị.

 Lớp tập huấn chuyên môn Hướng dẫn viên TDDS TP.HCM 2021 diễn ra từ ngày 12/4 đến ngày 25/4 tại 2 địa điểm Nhà Thi đấu Trung tâm TDTT Quận 6 và Công viên Phú Lâm. Chương trình do Liên đoàn TDDS và Yoga TPHCM phối hợp với trung tâm TDTT Quận 6 tổ chức. Sau hai tuần tập luyện lớp tập huấn chuyên môn Hướng dẫn viên TDDS TP.HCM 2021 đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc và niềm vui của hơn 100 học viên tham dự.

Học viên biểu diễn bài Thể dục nhịp điệu dành cho người cao tuổi

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và bổ ích cho những người đam mê TDDS, Yoga, trong đó, chú trọng là các Huấn luyện viên TDDS tại các quận, huyện, thành phố Thủ Đức trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn và sáng tạo hơn trong việc tập luyện, bên cạnh đó, nhằm đưa các bài học, động tác mới đến với thành viên trong từng hội nhóm để phát triển đưa môn TDDS đi lên. Chính vì thế, lớp tập huấn đã có đến 112 học viên đến từ 22 quận huyện và thành phố Thủ Đức tham dự.

Ông Trịnh Hữu Lộc – Chủ tịch Liên đoàn TDDS và Yoga TP.HCM phát biểu

Các học viên đã học được 2 buổi lý thuyết và 12 buổi thực hành với các nội dung hoàn toàn mới như các tư thế cơ bản và bài thể dục nhịp điệu cho Người Cao tuổi, các bước cơ bản Khiêu vũ dưỡng sinh và bài Line dance vũ điệu Chachacha, các thế võ cơ bản dưỡng sinh (quyền và kiếm)...do tập thể giảng viên trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM và các Vũ sư, Võ sư trong Ban chấp hành Liên đoàn biên soạn. Và sau 7 ngày tập luyện, tất cả 112 học viên đã đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận.

Ông Trịnh Hữu Lộc trao giấy chứng nhận cho học viên TDDS Quận 6

Ông Đoàn Văn Đức - Phó chủ tịch Liên đoàn TDDS & Yoga TP.HCM trao giấy chứng nhận cho các học viên

Ông Trịnh Hữu Lộc - Chủ tịch Liên đoàn TDDS và Yoga TP.HCM chia sẻ: "Thực sự mà nói, tôi rất vui khi nhìn thấy kết quả của mọi người đạt được qua các bài biểu diễn, đây là được coi những thành quả xứng đáng mà các cô chú anh chị học viên đã tích cực học tập và rèn luyện. Tôi cũng xin cảm ơn các Huấn luyện viên, các chuyên gia đã biên soạn các nội dung tập huấn và tận tình hướng dẫn; cám ơn Ban lãnh đạo Trung tậm TDTT Quận 6, Công viên Phú Lâm đã tạo điều kiện để lớp học thành công tốt đẹp".

Ông Ngũ Chí Thành và lãnh đạo thành phố trao giấy chứng nhận cho học viên TDDS Quận 6

"Đây là lớp tập huấn đầu tiên kể từ thành lập Liên đoàn TDDS và Yoga TP.HCM với các bài tập thể dục nhịp điệu của người cao tuổi hoàn toàn mới. Cũng chính vì điều này, tôi hy vọng sau lớp này mỗi học viên được tập huấn sẽ về địa phương truyền đạt, phổ biến cho mọi người có thể tập luyện các bài tập mới. Từ đó, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện để có một đội ngũ lớn mạnh tham gia biểu diễn bài thể dục nhịp điệu này trong các ngày lễ hội lớn của thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2021 và những năm tiếp theo."

Ông Thái Hồng Đông trao giấy chứng nhận cho học viên TDDS

Ông Ngũ Chí Thành - Giám đốc Trung tâm TDTT Quận 6 cho biết: " Chúng tôi rất vui và vinh dự khi được đăng cai phối hợp tổ chức hoạt động này. Tôi xin thay mặt cảm ơn tất cả mọi người đã đóng góp để lớp tập huấn diễn ra thành công, đặc biệt là bên phía Liên đoàn TDDS và Yoga TPHCM, thầy cô đã có sự quan tâm, hướng dẫn tận tình...Dù không có thời gian nhiều nhưng theo tôi các anh chị, cô chú đã những nỗ lực rất đáng khen ngợi khi đạt hiệu quả cao lớp tập huấn. Tôi cũng mong rằng hoạt động này sẽ tiếp tục được phía Liên đoàn duy trì các buổi tập huấn nhiều hơn nữa để phát triển môn TDDS mạnh mẽ hơn".

 Trao giấy chứng nhận cho học viên tham gia lớp tập huấn lần này

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Liên đoàn TDDS và Yoga TP.HCM, 112 học viên xin hứa sẽ truyền đạt những nội dung trong lớp tập huấn cho hội viên TDDS cơ sở và tiếp tục rèn luyện bài Thể dục nhịp điệu dành cho Người cao tuổi và vũ điệu Chachacha Line dance 1 với các chuyên gia, giảng viên tại Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM vào các buổi sáng Chủ nhật hàng tuần để trở thành đội ngũ tiên phong tham gia biểu diễn trong những ngày lễ hội của thành phố Hồ Chí Minh.

Tập thể học viên tham gia khóa tập huấn lần này

NGHĨA SƠN (tổng hợp)

CÁC TIN LIÊN QUAN